ดูลายมือ สมรส คู่ครอง แต่งงาน ชีวิตคู่ ความรัก หย่าร้าง คนรัก ตามตำราหัตถศาสตร์

การดูลายมือ ในเรื่องของการสมรส แต่งงาน คู่ครอง ชีวิตคู่ ความรัก การหย่าร้าง ตามตำราหัตถศาสตร์ท่านแบ่งระยะความชัดเจนหรือความเด่นของเส้นสมรส เส้นแต่งงาน คือ บนฝ่ามือผู้หญิง เส้นสมรสจะเด่นชัดประมาณอายุ 23 – 25 ปี บนฝ่ามือผู้ชาย เส้นสมรสจะเด่นชัดประมาณอายุ 25 – 28 ปี และยังมีเส้นอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเส้นสมรส แต่งงานด้วย

เส้นสมรสที่อยู่ใกล้เส้นจิตใจมาก เจ้าของลายมือมีโอกาสแต่งงานเร็วกว่าเพื่อนคนอื่นในวัยเดียวกัน

หากเส้นสมรสบนฝ่ามือของใครอยู่ไกลจากเส้นจิตใจมาก (อยู่ใกล้โคนนิ้วก้อย) ทำนายได้เลยว่า มีโอกาสแต่งงานได้ช้า

ปกติเส้นสมรสจะมีเพียง 2 – 3 เท่ากัน หากมีเส้นสมรสมากตั้งแต่ 4 เส้นขึ้นไป ถือว่า ผิดปกติในเรื่องของชีวิตคู่หรือชีวิตการแต่งงาน เพราะทำให้ชีวิตคู่วุ่นวาย ทำให้เกิดการหย่าร้างหรือการแต่งงานหลายครั้ง มีเรื่องเสียหายในทางเพศผิดทำนองคลองธรรม

หากเส้นสมรสมี 2 เส้น และมีความยาวที่เท่ากันแต่อยู่ไม่ใกล้ชิดกันนัก พยากรณ์ได้ว่า จะมีการแต่งงาน 2 ครั้ง แต่เป็นการแต่งงานที่ประสบความสำเร็จและมีความสุขในชีวิตคู่ทั้งสองครั้ง

เส้นสมรสมี 2 เส้น ความยาวของเส้นทั้งสองเท่ากัน และอยู่ใกล้ชิดกันมาก บ่งบอกว่า จะมีบุคคลที่สามหรือมือที่สามเข้ามาแทรกทั้งก่อนแต่งงานและหลังแต่งงานในชีวิตของเจ้าของลายมือ

หากพบว่า บนฝ่ามือเกิดเส้นสมรสขึ้น 3 เส้น แต่เส้นตรงกลางมีความยาวมากกว่าเส้นอื่น ๆ สามารถพยากรณ์ได้เลยว่า เจ้าของลายมือนั้นจะได้คู่ครองที่ดี มีความสุขในชีวิตคู่ และรักใคร่กันดี

ถ้ามีเส้นสมรสเกิดขึ้นเพียงเส้นเดียวเท่านั้น แต่มีความชัดเจนมาก พยากรณ์ได้เลยว่า ชีวิตคู่ของคนนั้นจะอยู่กันจนแก่เฒ่า เพราะเป็นเนื้อคู่ที่แท้จริง จะอยู่ด้วยกันจนถือไม้ท้าวยอดทองกระบองยอดเพชร

หากเส้นสมรสมีเพียงเส้นเดียวและดูลางเลือนไม่ชัดเจน หากไม่สังเกตแทบมองไม่เห็นเส้นสมรสเลย หมายถึง ชีวิตการแต่งงานเป็นไปอย่างธรรมดา บางครั้งจืดชืดไม่มีชีวิตชีวาเลย แต่ก็ไม่ถึงกับเบื่อหน่ายและหย่าร้างกัน สามารถที่จะครองคู่กันไปจนแก่เฒ่าได้

เส้นชีวิตที่ขาดตอนหรือเป็นเส้นปะ เป็นเส้นสมรสที่ไม่สมบูรณ์ บ่งบอกถึง การแต่งงานหรือชีวิตคู่ที่ไม่ยั่งยืนหรือไม่มั่นคง ทำนายว่า จะมีการหย่าร้างหรือเลิกรากันภายหลังแต่งงาน สาเหตุมาจากความไม่เข้าใจกัน หรือไม่สามารถปรับตัวเข้าหากันได้ ทำให้ต้องเลิกรากันในที่สุด

เส้นสมรสยาวไปจนชนเส้นในเนินอาทิตย์เช่นนี้ บ่งบอกถึงการแต่งงานกับคนที่ร่ำรวยมีตำแหน่งหน้าที่การงานดี และชีวิตหลังแต่งงานจะมีแต่ความสุข แต่ถ้าเส้นสมรสยาวไปจนชนเส้นในเนินอาทิตย์เช่นนี้ ภายหลังการแต่งงานไปแล้วจะมีเหตุทำให้เสียชื่อเสียงในตำแหน่งหน้าที่การทำงาน อาจถึงขั้นเปลี่ยนงานใหม่หรือต้องย้ายที่ทำงานใหม่

เส้นสมรสที่มีปลายโค้งลงไปจนหาเส้นจิตใจ พยากรณ์ได้ว่า ชีวิตหลังการแต่งงานมักมีเหตุให้ขัดแย้งกัน ไม่สามารถที่จะปรับตัวเข้าหากันได้ ต่างฝ่ายต่างมีเหตุผลที่แตกต่างกัน จะมีเหตุให้ชีวิตคู่ต้องพรากจากกันไป หรือมีเหตุทำให้เกิดการหย่าร้างกัน

หากเส้นสมรสมีการโค้งลงไปจนชนกับเส้นจิตใจหรือตัดผ่านเส้นจิตใจ ทำนายว่า คู่ครองของเจ้าของลายมือนั้นจะต้องตายจากไปก่อน เหตุการณ์จะเกิดขึ้นเร็วหรือช้าให้สังเกตตำแหน่งของเส้นสมรสว่า เกิดใกล้หรือไกลจากเส้นจิตใจ หากเส้นสมรสอยู่ใกล้เส้นจิตใจ เหตุการณ์ก็จะเกิดขึ้นเร็ว แต่ถ้าเส้นสมรสอยู่ห่างจากเส้นจิตใจ เหตุการณ์การตายจากกันก็จะเกิดขึ้นช้า

หากเส้นสมรสเกิดมีเส้นตั้งฉากทิ่มลงตรงไปยังเส้นจิตใจ ท่านอาจารย์ผู้ชำนาญในด้านหัตถศาสตร์ได้พยากรณ์ไว้ว่า คู่ครองของผู้นั้นจะตายจากกันไป เพราะอุบัติเหตุโดยไม่คาดฝัน

หากใครมีเส้นสมรสที่ยาวโค้งขึ้นไป บ่งบอกถึงคน ๆ นั้น มักจิตนาการหรือตั้งความหวังในเรื่องความรัก ชีวิตคู่ไว้สูงมาก เป็นคนไม่ตัดสินใจหรือตกลงปลงใจกับใครง่าย ๆ จนอาจทำให้สายเกินไป (หรือขึ้นคานได้) ไม่มีโอกาสได้แต่งงานใช้ชีวิตคู่กับเขา มักอยู่ครองโสดไปตลอดชีวิต

หากมีเส้นหนึ่งที่เริ่มต้นจากเนินศุกร์ และสิ้นสุดลงบนเนินอังคาร ตอนปลายเส้นแตกแขนงความรักจะเกิดการขัดข้อง หรือหย่าร้างกัน

เส้นรูปเกาะบนเนินศุกร์ จะต้องสูญเสียความรักและหมดอำนาจ

เส้นรูปกากบาท หรือรูปดาวอยู่บนเนินศุกร์ การแต่งงานอย่างไม่เต็มใจ ขมขื่น หรือแต่งงานกับคนแก่

เส้นยิงปรากฏขึ้นบนเนินศุกร์ มีรูป 2 ง่าม จะมีความเสียใจในการพลัดพรากจากกันในวัยรุ่น

ตรงกระดูกข้อนิ้วหัวแม่มือ ปล้องที่ 2 มีเส้นเล็ก ๆ หลาย ๆ เส้น พุ่งไปหาเนินศุกร์ เป็นคนที่มีคนนิยมรักใครยิ่งนัก

รูปสี่เหลี่ยม (สี่เหลี่ยมจัตุรัสไม่ดี สี่เหลี่ยมผืนผ้าดี) ปรากฏบนเนินศุกร์ สามารถรอดพ้นจากอันตรายที่เกิดจากความใคร่ในตัณหาได้ หากปรากฏอยู่ตอนล่างของเนินศุกร์ หมายถึง จะต้องเข้าไปสู่สถานที่ใดสถานที่หนึ่ง เช่น วัด คุกตะราง โรงพยาบาล สถานสงเคราะห์คนชรา หรือสถานกักกันที่มีขอบเขตไม่มีความเป็นอิสระ

การดูลายมือ เส้นสมรส คู่ครอง คนรัก แต่งงาน หย่าร้าง นั้น ก็มีหลากหลายตำรา และเส้นต่าง ๆ บนลายมือของเราจะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ควรที่จะดูควบคู่กันไปทั้งสองมือ คือ ซ้าย กับขวา และเปรียบเทียบกัน ในบทความนี้ เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น และสามารถอ่านบทความเกี่ยวกับการดูลายมือ “เส้นชีวิต” เพิ่มเติมได้ที่ ดูลายมือ โชคดี โชคร้าย มีโชคลาภ เจริญในหน้าที่การงาน ร่ำรวยเงินทอง มีวาสนา ชีวิตจะราบรื่น ต้องดู “เส้นชีวิต” และบทความเรื่อง หัตถศาสตร์ ศาสตร์การดูลายมือ ฝ่ามือ รูปร่างของมือ ทำนายลักษณะอุปนิสัย อารมณ์ สติปัญญา เป็นบทความเกี่ยวกับการดูลักษณะของมือ รูปร่างมือ เรื่อง หัตถศาสตร์ หลักการดูลายมือ ดูรูปร่างนิ้วมือ ดูลักษณะของนิ้วมือ บอกลักษณะนิสัย และความสัมพันธ์กับผู้อื่น จะคบใครดูลักษณะนิ้วก่อนนะ เป็นบทความเกี่ยวกับการดูลักษณะของนิ้วมือ และการดูเครื่องหมายเศรษฐี โชคลาภ ซึ่งเป็นหลักของการดูลายมือ ที่ต้องดูประกอบกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *